Saloobin 16

Death.

What if I die soon? Death is inevitable. Lahat naman tayo dun papunta. Kaya kelangan handa.

I am in pain now.  Usually, death comes with pain. Kaya ko siguro naisip sumulat tungkol dito. Plus 2017 will die today. Good thing about dying year, it dies with all the heartaches and nightmares.

Going back, kapag namatay ako, tatlong action plans lang.

1. Si Jiren mapunta sa tatay nya. Sana alagan at mahalin syang mabuti.

2. Si Jio kay Tito Doods. Sorry sa hassle, Tito. Pero sayo ko lang mapagkakatiwala siya.

3. Ilibing ako sa San Pablo.

Gusto ko ring humingi ng tawad sa tatlo:

1. Una, sa Panginoon. Napakasama kong anak sa kabila ng lahat ng biyayang binigay Nyo po sa akin.

2. Pangalawa, sa mga magulang kong lubos kong nasaktan

3. Pangatlo, sa sarili ko para sa lahat ng kabiguan.

Sa lahat ng mga nagbigay ng tunay na pagmamahal at pagkakaibigan, Maraming maraming salamat. Sa sobrang dami nyo, di ko kayo maiisa-isa.

Sa aking mga anak, lalo na sayo Jiren, kung mawalan man ako ng pagkakataong maalagaan ka kahit onti, mahal na mahal kita.

Ba-bye, 2017. Sana makapagpaalam pa ako sa marami pang mga taon..

Comments

Popular posts from this blog

Saloobin 12

Saloobin 9

Nasaan na ang pagmamahal ko?